ซุบซิบ กะพริบข่าว โดยกระจิบข่าว

  • มหรรศจรรย์ แห่งดาวทะเล - ผลิตภัณฑ์ใหม่ มาลาบูกิ ตัวนิวท์ที่ถูกตัดขา และเส้นประสาท (ตำแหน่งดาวสีเหลือง) 2 ตัว ตัวที่ไม่ได้รับโปรตีน nAG (ซ้าย) จะไม่มีขาใหม่งอกออกมา ส่วนตัวที่ได้ร...
    14 ปีที่ผ่านมา

วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2552

อัตรการเจริญเติบโต สูงที่สุด

KELP
"แหล่งสารอาหารจากทะเล" สารประกอบหลัก ผลิตภัณฑ์ มาลาบูกิ

เคล์ป เป็นสาหร่ายทะเลสีน้ำตาลที่พบได้มากในทะเลน้ำเย็น และเป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยสารนานาชนิดซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสัตว์ทะเลและมนุษย์ ได้แก่ Algenic acid, Biotin, Bromine, Calcium, Inositol, Iodine, Potassium, Selenium, Sodium, Sulfur, Vitamin A, B1, B3, B6, B12, C, E และ Zinc นอกจากนี้ยังพบสารสำคัญอื่นอีกหลายชนิดเช่น Phenolic Compounds, Phloroglucinol, Fucophorethols, Mucopolysaccharides, Algin และอนุพันธ์ของ Phlorotannin

ประโยชน์ และกลไกการออกฤทธิ์
สาหร่ายเคล์ปได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษเนื่องจากมีไอโอดีนสูง ที่นอกจากจะช่วยป้องกันและรักษาโรคคอพอกชนิดขาด ไอโอดีน (Hypothyroidism) แล้ว ยังช่วยให้ร่างกายสร้างไธรอยด์ฮอร์โมนได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ไธรอยด์ฮอร์โมนมีหน้าที่ช่วยในการเผาผลาญ (metabolism) ไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต ในร่างกาย* จากผลการวิจัยพบว่าไธรอยด์ฮอร์โมนจะช่วยเผาผลาญไขมันผ่านกระบวนการไซคลิคเอ เอ็มพี (cAMP) ซึ่งจะเผาผลาญไขมันได้ทั้งทางตรง และทางอ้อม นอกจากนี้ยังพบว่าไธรอยด์ฮอร์โมนช่วยกระตุ้นให้โคเลสเตอรอลเปลี่ยนเป็นกรด น้ำดี (Bile Acids) และกระตุ้นให้ตับผลิตตัวรับสัญญาณของโคเลสเตอรอล ชนิดเลว LDL (Low Density Lipoprotein) ทำให้เซลล์ของตับสามารถจับ LDL และนำไปทำลายในเซลล์ได้เร็วขึ้น พลังงานที่เกิดขึ้นจากการเผาผลาญ จะมีส่วนช่วยให้รู้สึกสดชื่นและกระตือรือร้นมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น